Freight Forwarder เพราะความยากของการส่งต่อหรือการขนส่งสินค้านั้น เป็นกระบวนการที่มีความซับซ้อน ต้องประสานงานกับหลายบุคคล และหลายขั้นตอนกว่าจะสินค้าจะไปถึงมือผู้รับได้อย่างราบรื่น ปราศจากความเสียหาย

สิ่งสำคัญของกระบวนการขนส่งสินค้าทั้งหมด คือ การทำให้ลูกค้ามั่นใจว่าสินค้าของเขาจะถูกรับมาจากผู้ขายและส่งมอบให้กับลูกค้าในเวลาที่เหมาะสม สถานที่ถูกต้อง และอยู่ในสภาพที่ลูกค้าคาดหวัง ซึ่งนั่นจึงกลายเป็นที่มาของธุรกิจ Freight Forwarder หรือ ธุรกิจตัวแทนขนส่งสินค้า

สำหรับธุรกิจ Freight Forwarder นั้น เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ประกอบการนำเข้าที่ไม่มีประสบการณ์นำเข้าสินค้า หรือผู้ที่มีเวลาน้อย และต้องการมองหาผู้ช่วยที่เป็นมืออาชีพ เข้ามาช่วยดำเนินการทุกอย่างแทน

โดยต่อไปนี้คือ 5 คุณสมบัติพื้นฐานที่ธุรกิจ Freight Forwarding พึงมี และยังเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ประกอบการควรนำมาพิจารณาในการเลือกใช้บริการ

-ทันสมัยและอัพเดทด้านเทคโนโลยีอยู่เสมอ

การเป็นผู้ขนส่งสินค้าที่ดีที่สุด หนึ่งสิ่งสำคัญที่จะต้องยอมรับและติดตาม คือการเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยี ในขณะที่โลกมีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีรุดหน้าไปทุกวัน เช่น ซอฟต์แวร์การจัดการการส่งสินค้า ซอฟต์แวร์การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ ฯลฯ ต่างๆ เหล่านี้ เป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจขนส่งสินค้ามีประสิทธิมากขึ้น ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์

-เครือข่ายกว้างขวาง

ในปัจจุบัน ระบบเครือข่ายหรือคอนเนคชั่นมีความสำคัญเป็นอย่างมาก แต่สิ่งที่สำคัญไปกว่านั้น คือ สภาพแวดล้อมการดำเนินงาน ระบบเครือข่ายและการเชื่อมต่อกับ Supply หรือ Partner ในอุตสาหกรรมการขนส่งสินค้า จะช่วยให้ธุรกิจ Freight Forwarder มีเครือข่ายที่ยาวไกลและเป็นข้อได้เปรียบในการทำธุรกิจ อย่างไรก็ตาม วิธีที่ง่ายที่สุดในการขยายขอบเขตเครือข่าย คือการสร้างความสัมพันธ์หรือเป็นพันธมิตรกับ Supply หรือ Partner ซึ่งจะทำให้ขยายขอบเขตธุรกิจจากพันธมิตรเหล่านี้ได้ไม่ยาก

-หาข้อมูลใหม่ๆ และรอบรู้

ไม่เพียงแต่หน้าที่และความรับผิดชอบของ Freight Forwarder ในฐานนะบุคคลผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมขนส่งสินค้าเท่านั้น แต่การหมั่นศึกษาหาความรู้ใหม่ๆ อยู่เสมอ จะช่วยให้เข้าใจสิ่งที่ลูกค้าต้องการ และสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างดี สร้างความประทับใจแก่ลูกค้า อย่างไรก็ตาม ผู้ส่งสินค้าที่ดี ควรมีความรู้และความสามารถในการระบุความต้องการของลูกค้า และสามารถจัดการทุกอย่างเพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจสูงสุด

-ติดตามผลการทำงานของลูกค้าเป็นประจำ

Freight Forwarder ที่ดี คือต้องติดต่อลูกค้าอยู่เสมอเพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกันระหว่างลูกค้าและผู้ให้บริการ บทบาทของ Freight Forwarder คือการเข้าใจความต้องการของลูกค้า รวมถึงการจัดส่งที่กำลังจะตามมา ตลอดจนปัญหาใดๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคต ควรหาวิธีเตรียมรับมือให้สมกับความเป็นมืออาชีพ

-เป็นที่ปรึกษาที่ดีและช่วยตัดสินใจ

ไม่สำคัญว่าลูกค้าที่ใช้บริการกับ Freight Forwarder จะมีขนาดใหญ่หรือระดับกลาง สิ่งที่จะทำให้ผู้ขนส่งสินค้าได้รับความไว้วางใจและความเชื่อถือจากลูกค้ามากที่สุด ก็คือ ต้องสามารถเป็นผู้ชี้นำหรือให้คำแนะนำถึงวิธีที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าได้ รวมทั้งสามารถจัดหาโซลูชั่นที่เหมาะสมและสอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัท

ทางเรายินดีให้คำปรึกษาโดยละเอียดทุกขั้นตอน

📌บริการนำเข้า-ส่งออกสินค้า พร้อมให้คำปรึกษาจากผู้ชำนาญการศุลกากร

🛫🚛ส่งของทางเครื่องบิน , ทางเรือ, ทางรถ งานผ่านแดน

⚙️นำเข้าสินค้า เครื่องจักร สินค้าขนาดใหญ่

📑บริการขอใบอนุญาตสินค้าหลากหลายประเภทในการนำเข้า-ส่งออก

✅มอก , สมอ. , A.T.A. Carnet ,FormD , FormE

✅ลงทะเบียนกรมศุลกากร

✅รับเคลียร์สินค้าผ่านหน่วยงาน อย. , เกษตร ,ประมง

ให้บริการทั้งลูกค้าทั่วไป เเละเจ้าของธุรกิจ

Line: @gfreight

Tel: 063-2168555

Email: [email protected]

#นําเข้า#ส่งออก#logistics#import#freight